รมว.ดิจิทัลฯเยี่ยมชมบูธ โรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา KORAT EDUCATION EXPO 2023

มหกรรมการศึกษาเอกชน KORAT EDUCATION EXPO 2023 ภายใต้สโลแกน UNLIMITED FOR THE LEARNER การเรียนรู้ไร้ขีดจำกัด จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 17 ธันวาคม 2566 ที่ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช ท่ามกลางบรรยากาศบูธกิจกรรมโรงเรียนเอกชน ต่างๆมากมาย และผู้ปกครองและนักเรียนให้ความสนใจกันอย่างเนืองแน่น

กิจกรรมครั้งนี้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมเดินเยี่ยมชมบูธโรงเรียนต่างๆ รวมถึงบูธกิจกรรมโรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา โดยมี ดร.ภัทรี สุรโรจน์ประจักษ์ ผู้อำนวยการพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ครูและนักเรียนโรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมาให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมความสามารถของนักเรียน ทั้งการประดิษฐ์หุ่นยนต์ในชั้นประถมศึกษา และการเล่นกอล์ฟเยาวชนของโรงเรียน เป็นต้น

ซึ่งกิจกรรมบูธกอล์ฟ ตั๋งตั๋ง พัชธรณ์ ลิมปิสวัสดิ์ ตัวแทนนักกีฬากอล์ฟเยาวชน โรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา ที่เตรียมจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติในวันที่ 18-21 ธ.ค. 66 โดย ตั๋งตั๋ง ในกิจกรรม KORAT EDUCATION EXPO 2023 ได้นำเสนอและสาธิตการตีกอล์ฟ Snag Golf ให้กับ รมว.ดิจิทัลฯ ได้รับชมและได้อธิบายถึงแนวทาง S.N.A.G (Starting new at Golf) สอนการเล่นกอล์ฟขั้นพื้นฐาน ในระดับเด็กเล็กและนักเรียนชั้นประถมศึกษา ที่สนใจอยากเล่นกอล์ฟ ผ่านอุปกรณ์ตีกอล์ฟเด็ก

ทั้งนี้ กิจกรรม Snag Golf นอกจากจะได้รับทักษะการเริ่มต้นเล่นกอล์ฟแล้ว เด็กทุกคนยังจะได้ประโยชน์ในแง่ของพัฒนาทั้งด้านจิตใจ และร่างกายทั้งการพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก และการเสริมเรื่องสมาธิ ให้กับเด็ก ๆ อีกด้วย

พร้อมกันนี้ น้องเก้า ภูริภัทร มหาปิติ ดาวรุ่ง robotics coding ระดับภาคอิสาน ได้มานำเสนอการเขียนคำสั่งและบังคับหุ่นยนต์เพื่อการศึกษาสุดล้ำ อย่าง Jimu Robot และ Ukit Series ของค่ายสหวิริยา (SVOA) ภายใต้แบรนด์ UBTECH ที่ได้ทำ MOU ร่วมกับปลูกปัญญา เพื่อเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมการเรียนรู้ในยุคดิจิทัล สู่อนาคต

จากนั้นคณะครู ผู้บริหารและนักเรียนโรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา ได้ถือโอกาสมอบตุุ๊กตาจากเครื่อง Print 3 D (3 มิติ) รูปแมว สัญลักษณ์ประจำเมืองโคราชที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์แห่งใหม่ให้กับ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นของที่ระลึก

สำหรับบูธกิจกรรม โรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา ครั้งนี้ มีการนำหลักสูตรการเรียนการสอนกิจกรรมต่างๆ มาให้ผู้ปกครอง และน้องๆ นักเรียนที่สนใจได้สอบถามข้อมูลการเรียน ทั้งหลักสูตรนานาชาติ ภาคอินเตอร์ ทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาล ประถมศึกษษ และมัธยมศึกษา อีกทั้งมีโซนให้เด็กได้ร่วมสนุกตลอดทั้งวัน อาทิ โซนการฝึกร้อยสีลูกปัด ที่เป็นอีกไฮไลท์มีเด็กให้ความสนใจมาเล่นกิจกรรม เพลิดเพลินอย่างต่อเนื่องแถมยังได้ลูกปัดสวยๆ ใส่ข้อมือกลับบ้าน

เช่นเดียวกับโซนกอล์ฟกับหลักสูตร Sports Program ที่ก็ได้มีการเปิดโซนให้เด็กๆ น้องๆ ได้ลองเล่นผ่านการแนะนำจากนักอล์ฟเยาวชนของโรงเรียน มาสอนวิธีการเล่นอย่างสนุกสนาน พร้อมมีของรางวัลแจกให้น้อง ๆหลังร่วมสนุกตีกอล์ฟ

นอกจากนี้ อีกไฮไลท์ที่ผู้ปกครองและเด็ก ๆสนใจ ก็เป็นการประดิษฐ์หุ่นยนต์แสนกลผ่านการบังคับผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ซึ่งทั้งหมดเป็นฝีมือจากการประดิษฐ์ของเด็กชั้นระดับประถมศึกษาของทางโรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา โดย Jimu Robot เป็นหุ่นยนต์ที่เด็กๆ สามารถประกอบขึ้นได้ด้วยตนเอง ผ่านซอฟท์แวร์สำเร็จรูป และยังบังคับให้เคลื่อนไหว หรือทำท่าทางต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นได้จึงเป็นการช่วยพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของเด็กได้แบบบูรณาการ หรือ STEAM Education นอกจากนี้เครื่องสร้างวัตถุ 3 มิติ ก็ตั้งโชว์สะกดสายตาให้กับน้อง ๆและผู้ปกครอง หลายๆ คนได้เช่นกัน

พร้อมกันนี้ในมหกรรมการศึกษาเอกชน KORAT EDUCATION EXPO 2023 ครั้งนี้บนเวทีได้มีการบรรยายถึงเทรนด์การศึกษาในอนาคต โดยมีคณะครูอาจารย์หลายโรงเรียนรวมถึง โรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา ร่วมเข้ารับฟังเพื่อเป็นประโยชน์ในการนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอนให้กับนักเรียนต่อไป

สนใจสอบถามเพิ่มเติม โรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา

📞โทรศัพท์ 044-927-111
💻 📲เว็บไซต์ www.plookpanya.ac.th
✅ไลน์ (LINE) @plookpanya

โรงเรียนปลูกปัญญา “แลนด์มาร์คแห่งการเรียนรู้และค้นพบตัวเอง”
“𝐒𝐄𝐋𝐅-𝐃𝐈𝐒𝐂𝐎𝐕𝐄𝐑𝐈𝐍𝐆 𝐈𝐒 𝐓𝐇𝐄 𝐁𝐄𝐆𝐈𝐍𝐍𝐈𝐍𝐆 𝐎𝐅 𝐓𝐑𝐔𝐄 𝐖𝐈𝐒𝐃𝐎𝐌”

Scroll to Top