เหนือจินตนาการ PPY ต้นกล้าเติบโต ประถมฯ ภาคเรียน1 ปี 2567

กิจกรรม “ต้นกล้าเติบโต” นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2567 โรงเรียนปลูกปัญญา นครราชสีมา เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ผู้ปกครองสนใจลงทะเบียนร่วมให้กำลังใจบุตรหลาน พร้อมชมการแสดง และการนำเสนอโครงงานของนักเรียน ณ อาคารออดิทอเรียม

แต่ละระดับชั้นคุณครู และนักเรียนได้มีการเตรียมพร้อม จัดนิทรรศการผลงานของนักเรียน เพื่อเปิดให้ผู้ปกครองเข้าชมผลงานสิ่งประดิษฐ์ของนักเรียน ผ่านธีมการแสดง

เริ่มที่ชั้นป. 1️ ธีม Memories Of The Past เรื่องราวความทรงจำอันแสนประทับใจ ด้วยสีสันชุดการแสดงเต้นสุดน่ารัก และ กิจกรรมไทยย้อนวันวาน อาทิการฝึกทำของเล่นปลาตะเพียน , เครื่องดื่มสมุนไพร และ อาหารไทย

ต่อด้วย ชั้น ป.2️ ธีม Plant and life มหัศจรรย์แห่งต้นไม้กับชีวิต ผ่านการแสดงละครของน้องๆ นักเรียนในบาทบาทนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และโซนปลูกต้นไม้ โดยมีผู้ปกครอง ร่วมทำกิจกรรมกับนักเรียน

ขยับรุ่นมา ป.3️ กับธีม The Nature Of Life แนวธรรมชาติที่มีความหลากหลาย สะท้อนผ่านกิจกรรมตามความถนัดและความชอบของเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นโชว์ผลงาน , Workshopวิชาต่างๆ พร้อมด้วยโชว์ EIL ร้องเพลง เต้น ที่แท็กทีมออกมาวาดลวดลายตามสเต็ปแดนซ์ เรียกเสียงปรบมือจากผู้ปกครอง ผู้ชมดังสนั่น

ขณะที่ ป.4️ พาผู้ปกครองไปครื้นเครงกับธีม Welcome To Korat ผ่ารการแสดงร่องรอยด้านศิลปะ วัฒนธรรม และอาหารถิ่นของชาวโคราช ด้วยเมนูขึ้นชื่อ ผัดหมี่โคราช ที่มีนักเรียนทำเสิร์ฟจากเตาร้อนๆ

ส่วนอีกโซนที่คึกคักนั่นคือโซน Market ของชั้นป.5️ ตลาดนัดเฉพาะกิจ อิ่มอร่อยกับขนม, เครื่องดื่ม และของเล่น กล่องสุ่ม นานาชนิด เรียกว่าโดนใจเด็ก ๆ อย่างมากเลยทีเดียว

จากนั้นต่อกันที่ระดับชั้น ป.6️ เปิดเวทีปล่อยของนำเสนอโครงงาน ไอเดียสร้างสรรค์ สุดล้ำ ผ่านผลงานการประดิษฐ์ทั้งแบบกลุ่ม และแบบเดี่ยว มาพรีเซนท์ให้กับผู้ปกครองได้รับชม อย่างน่าทึ่ง!! ด้วยแนวคิดสุดว้าว

อาทิ Drone Technology , Smart home ธุรกิจเรือสำราญ และอีกมากมาย ที่ล้วนเป็นบิ๊กโปรเจคท์ ท่ามกลางความสนใจของผู้ปกครอง เยี่ยมชมผลงานนักเรียน พร้อมสนุกสนานเพลิดเพลินกับโชว์ การแสดงดนตรี ของนักเรียนตลอดกิจกรรม

Scroll to Top