
มุ่งเน้นส่งเสริม
การค้นพบศักยภาพ
และความถนัดของตนเอง
การเรียนการสอนในระดับชั้นมัธยมศึกษา เป็นการเรียนการสอนที่ต่อยอดจากระดับชั้นประถมศึกษา ที่คงการเรียนการสอนแบบบูรณาการกระบวนการเรียนรู้และมุ่งเน้นการค้นหาตัวตนหรือศักยภาพของตนเองผ่านกระบวนการเรียนการสอนที่หลากหลายภายใต้การบูรณาการหลักสูตรนานาชาติทั้ง International Middle Years Curriculum : IMYC ที่กระตุ้นความคิด การทดลองและลงมือปฏิบัติ และหลักสูตร Cambridge จากประเทศอังกฤษ
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น
นักเรียนได้เรียนภาษาอังกฤษและภาษาที่ 3 ทั้งสิ้นกว่า 13 ชั่วโมง / สัปดาห์ โดยมีวิชา Language Art ที่เป็นการเรียนรู้หลักไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ , Drama เป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านละคร หรือเรื่องราวที่สนุกสนาน และวิชา English Skill ที่มีการแบ่งกลุ่มการเรียนรู้ออกเป็น 3 กลุ่มตามความสามารถ โดยใช้หลักสูตร Cambridge เป็นหลักสูตรหลักในการเรียนการสอนควบคู่กับการเรียน Coding ด้วย รวมทั้งยังมีภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นให้นักเรียนได้เลือกเรียนตามความสนใจ นอกเหนือทางนี้ยังมีการส่งเสริมศักยภาพทางด้านดนตรี ศิลปะ และกีฬาอีกด้วย
ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
ในช่วงชั้นนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก เนื่องจากศักยภาพของนักเรียนจะปรากฏชัดเจนขึ้น นักเรียนเริ่มค้นพบตัวตนของตนเอง โรงเรียนปลูกปัญญาได้ส่งเสริมการค้นหาตัวตนของนักเรียนผ่านการสำรวจ สังเกตุ ทำแบบทดสอบ และส่งเสริมกิจกรรมการเรียนที่หลากหลาย รอบด้าน ทันสมัย โดยนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ได้เรียนรู้ทั้งวิทยาศาสตร์ เคมี ชีววิทยา โลกและดาราศาสตร์ เพื่อให้โอกาสนักเรียนได้ทำความรู้จักตัวเองก่อนที่จะออกไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพในช่วงภาคเรียนที่ 2 จากนั้นนักเรียนจะได้เลือกเรียนตามสายที่ตนเองถนัดในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ต่อไป สำหรับภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จะเป็นการเรียนการสอนโดยใช้ IGCSE ของหลักสูตร Cambridge นอกจากนี้ยังมีวิชาสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต ที่ให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติในสิ่งที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อเอาความชอบนี้ออกไปทำประโยชน์ให้กับสังคม เช่น ให้ความรู้ภาษาอังกฤษกับเด็กๆ ในชุมชน เป็นต้น
หัวใจสำคัญของการจัดการเรียนการสอนในระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนปลูกปัญญา คือ การที่นักเรียนค้นพบตัวตนของตนเอง
รู้ว่าตัวเองมีความถนัดด้านใด จนสามารถเลือกเรียนในสาขาที่ตนเองถนัด
และก้าวทันโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีความสุข
Great article. I am going through many of these issues as well.. Murielle Gottfried Vasiliki
Every after in a though we pick blogs that we study. Listed beneath are the most recent web-sites that we choose. Darsey Ken Rafter
Marvelous, what a web site it is! This weblog gives helpful informatiuon to us, keep it up. Odette Brenden Priestley
Particularly instructive looking onward to coming back again. Ameline Ebenezer Barthol
Enjoyed every bit of your blog article. Really thank you! Fantastic. Anthea Orv Liva
Hello, just wanted to tell you, I loved this post. Krissie Claybourne Roselani
Perfectly pent subject matter, appreciate it for selective information . Franny Reg Cohin
Thanks for the article post. Much thanks again. Awesome. Maurise Noble Hans
I am really delighted to glance at this web site posts which consists of lots of helpful facts, thanks for providing such statistics. Elizabet Jock Pappas
Some really fantastic articles on this internet site , thanks for contribution. Chiarra Den Abdulla
You completed various nice points there. I did a search on the topic and found most people will consent with your blog. Chelsey Theodoric Alta
Really enjoyed this post. Much thanks again. Much obliged. Cecil Terrence Romina
I absolutely love your website.. Great colors & theme. Mariya Nathan Marcel
Just wanna remark that you have a rrot very nice site, I the layout it really stands out. Lorena Worden Brendon
I think this is among the so much vital information for me. Valenka Oates Heall
A big thank you for your blog article. Much obliged. Francoise Karlis Benzel
Utterly composed articles, appreciate it for entropy. “The earth was made round so we would not see too far down the road.” by Karen Blixen. Noellyn Bail Pacifica
Thanks so much for the post. Really looking forward to read more. Great. Cyndy Errick Turne
Way cool! Some very valid points! I appreciate you writing this post plus the rest of the site is really good. Luciana Shae Farlie
There is visibly a package to understand about this. I think you made certain great points in functions additionally. Lise Howie Mathew